8+ Cách tẩy da chết mặt tại nhà hiệu quả nhất hiện nay

Các cách tẩy da chết mặt tại nhà từ thiên nhiên hiệu quả nhất hiện nay, được chia sẻ trong bài viết dưới đây của Mỹ phẩm Nga chính hãng Gladys Cosmetics sẽ giúp bạn có được một da đẹp, căng mịn không hề thua kém so với được chăm sóc tại các Spa.

tay-da-chet-mat

Tẩy da chết bằng đường nâu và sữa chua không đường

Trong các nguyên liệu từ tự nhiên được dùng để tẩy da chết mặt thì đường nâu và sữa chua không đường là nguyên liệu được sử dụng nhiều nhất.

Bởi vì đây là những nguyên liệu dễ kiếm, cũng như là phương pháp đơn giản nhất mà chị em có thể dễ dàng tự thực hiện tại nhà. Chỉ tốn 15 phút mỗi ngày mà thôi.

Đường nâu có phần hạt to giúp cọ sát và lấy đi hết các loại bụi bẩn và loại bỏ lớp sừng tế bào chết trên da. Đồng thời giúp da thẩm thấu những dưỡng chất từ sữa chua không đường, cấp ẩm và làm mềm da.

Cách làm mặt nạ này rất đơn giản

  • Bạn chuẩn bị 3 thìa cà phê đường đen và 2 thìa cà phê sữa chua không đường, trộn hỗn hợp này với nhau và thoa đều lên mặt.
  • Sau khi massage nhẹ nhàng tầm 5 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm và để khô tự nhiên.

Tẩy tế bào chết mặt bằng chanh và lòng trắng trứng

Chanh và lòng trắng trứng là một hỗn hợp rất quen thuộc với những chị em thích và nghiện chăm sóc da bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên.

Khi kết hợp chanh với lòng trắng trứng gà vừa có tác dụng làm sạch tế bào chết trên da, vừa có tác dụng làm trắng, kháng viêm mụn hiệu quả.

Cách làm

Bước 1: Tách phần lòng trắng trứng gà sau đó trộn với 3 giọt nước cốt chanh

Bước 2: Trộn đều hỗn hợp và dùng cọ đắp mặt để thoa đều lên da

Bước 3: Dùng hỗn hợp đắp lên mặt 15 phút rồi làm sạch bằng nước ấm.

Lưu ý

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà bằng chanh không nên áp dụng với những bạn nữ có làn da quá nhạy cảm.

Đường trắng – cánh hoa hồng – bột vỏ cam khô

Tuy đường trắng là một nguyên liệu không có nhiều tác dụng cho da mặt nếu dùng một mình. Nhưng khi được kết hợp với các nguyên liệu khác như cánh hoa hồng, bột vỏ cam khổ thì đường trắng lại có công dụng tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà vô cùng hiệu quả mà lại dễ thực hiện.

Nhờ phương pháp này, bạn có thể lấy đi bụi bẩn và lớp da chết trên da, đồng thời giúp da thông thoáng từ sâu bên trong, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất.

Cách làm

  • Sử dụng 3 thìa cà phê đường trắng trộn với cánh hoa hồng xay nhuyễn và bột vỏ cam khô theo tỷ lệ vừa phải
  • Sau đó dùng hỗn hợp này thoa lên mặt để tẩy da chết đồng thời giúp da thư giãn trong vòng 5 phút.
  • Sau khi tẩy da chết, rửa sạch mặt bằng nước ấm để tránh cho da bị khô, bạn sử dụng nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông sau đó tiếp tục các bước dưỡng da khác.

Tẩy da chết mặt bằng muối biển và sữa tươi

Tẩy tế bào chết cho da mặt bằng muối biển và sữa tươi là cách làm đẹp da truyền thống lâu đời nhưng vẫn được chị em ưa thích tới ngày nay bởi hiệu quả của nó.

Bởi vì muối biển là một chất chứa nhiều khoáng chất giúp kháng khuẩn và bảo vệ da trong khi sữa tươi chứa nhiều vitamin giúp làm mềm và dưỡng ẩm hiệu quả cho da.

Dùng hỗn hợp này tẩy tế bào chết đồng thời chăm sóc da, bạn sẽ cảm nhận được sự mịn màng từ làn da của mình ngay sau khi sử dụng.

Cách làm

  • Cách làm rất đơn giản, bạn trộn 1 thìa sữa tươi không đường cùng với 2 thìa cà phê muối biển.
  • Dùng hỗn hợp thoa đều lên mặt, massage trong vòng 5 phút, chú ý thư giãn sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Ngoài việc tẩy da chết cho mặt. Hỗn hợp này có thể dùng để tẩy da chết body toàn thân, mang lại hiệu quả tuyệt vời cho làn da.

Để da mịn màng trắng hồng, bạn nên sử dụng hỗn hợp này 1 tuần 2 lần.

Tẩy da chết mặt bằng mật ong và cám gạo

Từ rất lâu rồi, Mật ong là một trong những nguyên liệu hàng đầu được nhiều chị em phụ nữ dùng để làm đẹp da, tẩy da chết cho da.

Mật có tác dụng kháng viêm và chăm sóc da mịn màng hiệu quả, còn trong cám gạo chứa nhiều Vitamin như Vitamin B1, Vitamin B6 rất tốt cho da.

Cách làm

Bạn trộn hỗn hợp 1 thìa mật ong với 2 thìa bột cám gạo, tiến hành như đắp mặt nạ để 15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Tẩy da chết mặt bằng bã cà phê

Ít ai biết được bã cà phê là một loại nguyên liệu dùng để tẩy tế bào chết rất tốt cho da, chứa chất chống Oxi hóa cực mạnh cùng với Nicotinic, đắp lên da sẽ làm mất hoàn toàn lớp sừng già cỗi, bã nhờn và bụi bẩn. Bạn có thể trộn bã cà phê với sữa chua không đường để tăng hiệu quả làm đẹp cho da.

Cách làm

  • Bước 1: Chuẩn bị 3 thìa bã cà phê và 1/2 cốc sữa chua không đường.
  • Bước 2: Trộn 2 nguyên liệu này với nhau tới khi được hỗn hợp sệt.
  • Bước 3: Cùng thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng theo chiều vòng tròn.

Tẩy da chết bằng cà phê thường xuyên không chỉ làm sạch da mà còn giúp da dễ dàng thấm hút các dưỡng chất.

Tẩy tế bào chết cho da mặt bằng bột trà xanh

Tư lâu trà xanh được biết đến là một nguyên liệu chăm sóc da có các chất chống lão hóa rất tốt cho da, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn, tái tạo da cực kì hiệu quả.

Bởi trong trà xanh có chứa chất IGCG đặc biệt có tác dụng chống lão hóa và giảm các dấu hiệu của nếp nhăn và nám da, xạm da.

Khi kết hợp trà xanh với các nguyên liệu như mật ong hay sữa chua dùng làm mặt nạ vừa có tác dụng tẩy tế bào chết, vừa chăm sóc da từ sâu bên trong giúp da trắng sáng tự nhiên.

Cách làm

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 thìa bột trà xanh trộn cùng 1 thìa đường và 3 thìa mật ong nguyên chất sao cho có được hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên da và dùng máy rửa mặt massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thấm sâu và làm sạch da.
  • Bước 3: Dùng nước sạch rửa lại mặt và lau khô.

Sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết bằng trà xanh đặc biệt hiệu quả với những nàng có làn da dầu mụn. Bởi vì trà xanh sẽ giúp giảm thiểu sự tiết dầu trên da từ đó mà lỗ chân lông cũng được se khít đáng kể.

Tẩy da chết mặt bằng nghệ tươi kết hợp bột đậu xanh

Ngoài chất chống oxy hóa cực mạnh, nghệ tươi còn chứa hàm lượng axit tự nhiên có khả năng kháng khuẩn và đánh bật mọi tế bào chết trên da.

Chất Curcumin có trong nghệ tươi giúp ngăn ngừa mụn, nám và tàn nhang hiệu quả. Sử dụng nghệ tươi kết hợp với bột đậu xanh để tăng cường khả năng tẩy tế bào chết cho da.

Cách làm

  • Bước 1: Kết hợp 2 thìa bột nghệ tươi với 2 thìa bột đậu xanh và thêm vào một chút nước sôi để nguội để tạo nên hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên da và nằm thư giãn trong 15 – 20 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt với nước và dùng khăn khô thấm sạch nước trên mặt.

Thực hiện thường xuyên cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng nghệ tươi còn giúp thúc đẩy sự phát triển sắc tố da làm cho da hồng hào, trắng khỏe.

Tẩy da chết cho mặt bằng dầu dừa

Dầu dừa được xem như một loại thần dược đối với da, tóc, móng. Đối với da, dầu dừa dưỡng ẩm cực tốt giúp cho da trông căng bóng mịn màng.

Cách làm

Trộn dầu dừa với đường hoặc bột yến mạch, massage nhẹ nhàng, tế bào chết sẽ được lấy đi hết, dùng 1 tuần 2 lần để có hiệu quả triệt để cho da.

Bạn nên áp dụng tẩy tế bào chết cho da 2 lần một tuần, da không có tế bào chết sẽ trắng sáng và khỏe mạnh từ sâu bên trong. Chú ý thường xuyên cấp ẩm cho da để da có điều kiện tái tạo tốt nhất.

Tẩy da chết mặt bằng chuối và đường

Cách tẩy da chết ở mặt bằng chuối là phương pháp hồi sinh làn da khô ráp, cải thiện sắc tố da giúp da sáng mịn hiệu quả hơn. Đắp mặt nạ chuối và đường thường xuyên còn giúp đẩy lùi lão hóa da và làm mờ các vết thâm nám.

Cách làm

Chỉ cần chuẩn bị 1 quả chuối chín, 2 muỗng đường và bắt tay vào thực hiện ngay thôi:

  • Bước 1: Nghiền hoặc xay nát chuối rồi trộn đều cùng 2 muỗng đường
  • Bước 2: Đắp hỗn hợp lên da và nhẹ nhàng massage da trong vòng 10 phút
  • Bước 3: Rửa mặt sạch và thoa một lớp toner để dưỡng ẩm và se khít lỗ chân lông cho da.

Lời kết

Hy vọng với những cách tẩy tế bào chết mặt tại nhà trên đây sẽ giúp bạn sở hữu được các công thức làm đẹp da siêu đơn giản, tiết kiệm. Chia sẻ ngay các cách tẩy da chết tại nhà này cho chị em để cùng làm đẹp an toàn nhé.

Cuối cùng, hay theo dõi ngày chuyên mục Bí quyết làm đẹp của mỹ phẩm Nga Gladys Cosmetic mỗi ngày để bỏ túi thêm nhiều mẹo làm đẹp đơn giản từ những nguyên liệu thiên nhiên nhé!

Theo Gladys Cosmetic